ads

Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Út Hiền - những bài tân cổ hay nhất của giọng ca đi vào dĩ vãng

Út Hiền - Những bài tân cổ hay nhất của giọng ca đi vào dĩ vãng https://www.youtube.com/channel/UC7PAuvMRJj3dLPZVMdnPWuw Anh mất đã khá... thumbnail 1 summary

Út Hiền - Những bài tân cổ hay nhất của giọng ca đi vào dĩ vãng
https://www.youtube.com/channel/UC7PAuvMRJj3dLPZVMdnPWuw
Anh mất đã khá lâu, khi tuổi đời chưa hóa lão và nghề nghiệp còn phơi phới nét thanh xuân, tài hoa đang rộ chín.
Anh sinh năm 1940, tại thánh địa vọng cổ Bạc Liêu. Cái tên khai sinh rất đẹp bề ngôn ngữ: Lê Minh Khánh; thế mà nghệ danh lại bình dị chân quê: Út Hiền.
Cuộc sống của nghệ sĩ Út Hiền đúng như cái tên Hiền đã được gán cho anh, anh không có gây nên tai tiếng gì, không cờ bạc, không hút xách, không trai gái đỉ bợm, chỉ có mỗi cái tật là anh nhậu rượu không bao giờ biết ngừng. Lúc mới đầu vì đi hát ở miền Trung, xa nhà, anh thỉnh thoảng uống rượu giải khuây, nhưng đụng cuộc tiệc, bạn bè nâng ly, anh từ chối thì người ta nói khích, nào là “ Chơi như vậy,thì chơi với ai?” hay “Uống rượu chút đỉnh, sợ mất giọng ca sao?” Thêm nữa tánh của Út Hiền hay chiều bạn nên anh đã uống rượu thì cho đi cho tới mút chỉ. Chỉ có ông bầu Thu An can thiệp thì tiệc nhậu mới dứt được. Mà ông bầu Thu An thì đâu có thể ở gần các bạn nhậu để canh chừng hoài. Những khi đoàn hát di chuyển hay khi mới dọn đến bến mới chưa kịp treo màn hát thì thế nào cũng có một chầu nhậu tưng bừng hoa lá mà nghệ sĩ Út Hiền sẵn sàng nằm đo ván ngay trên bàn nhậu.
Sau năm 1975, tôi có được xem Út Hiền hát với Phượng Liên tuồng Lục Vân Tiên trên sân khấu đoàn hát Trần Hữu Trang năm 1980. Lúc đó thì giọng ca của Út Hiền hết trong, hết êm dịu như thuở nào, tuy về kỹ thuật ca vẫn còn phong độ của một kép hát chánh tài danh
Út Hiền bị bịnh ung thư gan, hậu quả của những trận nhậu rượu không biết dừng lại trong thời niên thiếu. Út Hiền nằm điều trị tại bệnh viện Nguyễn Trải, Chợ Lớn. Anh mất ngày 16 tháng 6 năm 1986, nhằm ngày 10 tháng 5 năm Bính Dần, hưỡng dương 47 tuổi, an táng tại nghĩa trang nghệ sĩ Gò Vấp.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Sponsor

Follow Us